วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024

ลืมลูก! แวะปั๊ม กินข้าวเข้าห้องน้ำ แล้วออกรถ คิดว่าลูกนั่งอยู่ในรถ กู้ภัยนำส่งญาติ

ลืมลูก! แวะกินข้าว เข้าห้องน้ำ ที่ปั๊มน้ำมัน ออกรถคิดว่าลูกนั่งอยู่ในรถ กู้ภัยนำตัวส่งญาติ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางหน่วยกู้ภัยมังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจาก คนทำความสะอาดบริเวณร้านค้า ในปั๊มน้ำมัน บ้านสวนสวรรค์ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่า มีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 10 ปี ได้พลัดหลงกับผู้ปกครอง ภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้เด็กหญิงคนดังกล่าวได้มากับพ่อแม่ผู้ปกครองที่จอดรถกินข้าวและเข้าห้องน้ำกันแล้ว

เวลาประมาณ 15.00 น. ส่วนเด็กหลังกินข้าว แล้วได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งนี้ เมื่อกลับออกมาก็ไม่พบรถคันที่ตัวเองและพ่อกับแม่นั่งมาด้วย จึงได้แต่นั่งเฝ้ารอด้านหน้าของร้านสะดวกซื้อ จนมีคนทำความสะอาดมาพบและสอบถามและประสานมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ให้ประสานกับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบว่า เด็กคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน

ซึ่งหลังจากพบกับ ด.ญ.ปูเป้ อายุ 10 ปี  เดินทางมากับพ่อ ซึ่งน้องจำชื่อพ่อได้ว่าชื่อ นายประกิจ  กับแม่และญาติพี่น้อง มางานศพยายแก่ เมื่อเสร็จงานศพแล้วจะเดินทางกลับไป กรุงเทพฯ แต่เมื่อเดินทางมาถึงปั้มน้ำมัน อ.ศรีบุญเรือง จึงได้จอดแวะกินข้าวและเข้าห้องน้ำ เมื่อกินข้าวเสร็จก็พากันขึ้นรถเดินทางต่อไปเลย โดยไม่ได้ดูว่าลูกอยู่อย่างไร คิดว่าลูกอยู่ในรถ

ต่อมา ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ได้ประสานกับ ร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ตรวจสอบรายชื่อพ่อ จากคำบอกเล่าของเด็ก พบว่า นายประกิจ อายุ 62 ปี ชาวจ.หนองบัวลำภู จึงได้มีการโทรศัพท์ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน ว่า

มีเด็กตามชื่อที่บอกกับทางเจ้าหน้าที่หรือไม่ ซึ่งหลังตรวจสอบทราบว่า มีเด็กชื่อดังกล่าวจริง และทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาพ่อกับแม่ ที่กำลังเดินทางไป กรุงเทพฯ และถึงพื้นที่ จังหวัดชัยภูมิ แล้วนั้น ทั้งพ่อกับแม่ ยังเข้าใจว่าลูกอยู่ในรถด้วยกัน

ซึ่งทั้งพ่อกับแม่ก็ได้อาศัยเดินทางมากับรถของคนอื่น จึงไม่อาจจะเดินทางกลับมารับตัวได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง จึงได้นำตัวไปส่งญาติพี่น้องในช่วงค่ำที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านพี่สาวแม่

โดยได้มีเพื่อนๆ เด็กๆ รุ่นเดียวกันที่ทราบข่าวมาวิ่งกอดให้กำลังใจ รวมทั้งญาติพี่น้องที่ได้โอบกอด น้องปูเป้ จนน้ำตาไหล สงสารเด็กที่ถูกลืม หากไม่พบคนใจดีพยายามติดต่อช่วยเหลือก็คงจะลำบาก ไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ยังบอกอีกว่า ยังมีคนใจดี ที่รู้ว่า น้องปูเป้ พลัดหลงกับพ่อแม่ เสื้อผ้าติดไปกับรถหมด ได้ให้เงินมาซื้อเสื้อผ้า รองเท้า ของใช้ให้กับน้องอีก 2,000 บาท

***ขอบคุณภาพข่าวจาก กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง****

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูพานคำ แผ่นดินธรรมหลวงปู่ขาว เด่นสกาวถ้ำเอราวัณ นครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.