วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024

‘คุณหญิงหน่อย’ ลุยหนองบัวลำภู ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.หาเสียง ชูนโยบายเกษตรปลอดภัย

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานก่อตั้งสถาบันสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ช่วยนายวิชัยสามิต ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบป่ะพี่น้องประชาชน รวมถึงให้กำลังใจเกษตรกร พี่น้องชาวไร่ ชาวนา ที่อำเภอนากลางจังหวัดหนองบัวลำภู โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้พูดคุย พร้อมกำชับถึงการดำเนินนโยบาย ที่นำเสนอต่อประชาชนให้เกิดความชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังถือโอกาสไปดูพี่น้องชาวนาเกี่ยวข้าว และดูขั้นตอนการสีข้าวด้วย


This image is not belong to us


นายวิชัย ในฐานะผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า ตั้งใจจะเดินหน้านำนโยบายไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกษตรปลอดภัย ที่จะดึงเทคโนโลยีเข้ามาใช้ช่วยขั้นตอนการผลิตต่างๆหรือที่เรียกว่าเกษตร 5 จี เช่น การนำโดรนเข้ามาช่วย ฉีดยาปราบศัตรูพืช และหากได้เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะเดินหน้า ผลิตอาหารปลอดภัย โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะเป็นผู้ดำเนินการเอง

ทั้งการผลิตปุ๋ย ผลิตยา ที่เป็นออแกนิค ซึ่งนโยบายดังกล่าวสอดคล้องกับพรรคเพื่อไทยโดยคุณหญิงสุดารัตน์ ซึ่งเคยนำเสนอเป็นนโยบายพลิกฟื้นหน้าดินโมเดล ในช่วงที่เคยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไป ดังนั้นเมื่อมีการส่งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดก็จะนำนโยบายดังกล่าวมาต่อยอด


This image is not belong to us


นายวิชัย กล่าวว่า นอกจากนี้จะเดินหน้าแก้ปัญหาระบบชลประทานอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำแล้ง โดยจะนำน้ำจากใต้ดินขึ้นมาใช้ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวเกษตรกรจะต้องขุดบ่อบาดาล ทำธนาคารน้ำใต้ดินและบนดิน ต่อยอดด้วยการใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในขั้นตอนการสูบน้ำ โดยวางแผนไว้ว่าจะกระจายไปในทุกพื้นที่การเกษตรของประชาชน นอกจากนี้ยังมีโครงการถนนปลอดภัย จะมีทีมปราบหลุม เพราะระยะทาง 257 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดทีมงานดังกล่าวจะเข้าไปแก้ไขปัญหาด้านคมนาคม ให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด


This image is not belong to us


ขณะเดียวกันจะส่งเสริมและสร้างโอกาสทางการศึกษามากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมาจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะแพทย์ที่ไม่เพียงพอ ซึ่งหากตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยได้โอกาส เข้าไปบริหารจังหวัดหนองบัวลำภูจะตั้งกองทุนเพื่อส่งเสริม ให้มีศักยภาพในการสอบแข่งขันโดยส่งเสริมทักษะความรู้ทางวิชาการตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูจะเป็นผู้ให้ทุน ตั้งเป้าไว้ว่า หนองบัวลำภูจะมีแพทย์เพื่อมารับใช้จังหวัด เพิ่มอย่างน้อยปีละ 10 คน นอกจากนี้จะมี โครงการหมอออนไลน์ไว้สำหรับคอยปรึกษา ดูแลสุขภาพของประชาชนผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภูเป็นเจ้าภาพ ขณะเดียวกันจะส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดหนองบัวลำภู ผ่านการพัฒนา ให้มีความโดดเด่นและความน่าสนใจมากขึ้น เช่น การจัดทำโครงการกระเช้าลอยฟ้าซึ่งถือเป็นกระเช้าแห่งแรกในภาคอีสาน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวอย่างน้อยปีละ 2 แสนคน


หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูพานคำ แผ่นดินธรรมหลวงปู่ขาว เด่นสกาวถ้ำเอราวัณ นครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.