วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024

ครูแห่ฉีดวัคซีนสร้างความมั่นใจรับเปิดเทอม

8 มิถุนายน 2564 ที่ หอประชุมอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู สถานที่สำหรับฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนหมอพร้อม หนองบัวลำภูพร้อม เป็น กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หลังเปิดให้บริการได้มี ประชาชนเดินทางมาเข้าคิวการฉีดวัคซีนตั้งแต่เช้า ซึ่งในพื้นที่ อำเภอศรีบุญเรืองที่เปิดให้มีการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ส่วนมากจะเป็น ข้าราชการครู ผู้อำนวยการโรงเรียนและบุคลากรทางการศึกษา นอกนั้นก็จะมี กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โดยผู้มารับการฉีดวัคซีนส่วนมากจะได้มีการเตรียมตัวพักผ่อนเตรียมร่างกายมาก่อน จึงไม่พบว่าหลังทำการฉีดแล้วมีอาการข้างเคียง แพ้วัคซีนเกิดขึ้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมพร้อมทั้งรถสำหรับนำผู้มีอาการแพ้วัคซีน เพื่อนำส่งโรงพยาบาล 

   © สนับสนุนโดย Nation Channel © สนับสนุนโดย Nation Channel

ซึ่ง ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนต่างบอกว่า ไม่เจ็บ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เจ้าหน้าที่พยาบาลที่คอยฉีดวัคซีนบริการด้วยความสุภาพอ่อนโยน พูดจาไพเราะ สร้างความประทับใจให้กับผู้มารับบริการเป็นอย่างมาก แต่ก็มี ผู้มารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ส่วนหนึ่งติดปัญหาความดันสูงเกินกว่าที่จะฉีดได้ หลายคนต้องวัดหลายรอบกว่าจะได้ระดับความดันลดลง จนเกือบท้อใจแต่บางคนต้องเดินทางกลับด้วยความเสียดายที่ความดันสูงกว่าที่จะปลอดภัยที่ทางเจ้าหน้าที่จะฉีดให้  ซึ่งจะต้องเดินทางมาวัดความดันฉีดใหม่ในวันต่อไป  ซึ่งจากการสอบถามรู้สึกตื่นเต้น วิตกกังวล กลัวจะไม่ผ่าน ยิ่งทำให้ระดับความดันสูง ทำให้ต้องมานั่งพักผ่อนแล้วค่อยกลับไปวัดใหม่

  © สนับสนุนโดย Nation Channel © สนับสนุนโดย Nation Channel

ยังมีหน่วยงานราชการ เอกชน พ่อค้าคหบดีในพื้นที่ได้นำเอาน้ำดื่ม แอลกอฮอล์ มามอบให้และแจกให้กับผู้มาใช้บริการ โดยมีนายวัชรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกับผู้มารับบริการฉีดวัคซีน พร้อมด้วย นายสุภโชค พนาลิกุล นายอำเภอศรีบุญเรือง นายสะไกร  แก้วโสม สาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง  แพทย์หญิงดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอศรีบุญเรือง นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือยพร้อมด้วยคณะให้กำลังใจผู้รับการฉีดวัคซีน  

© สนับสนุนโดย Nation Channel © สนับสนุนโดย Nation Channel

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูพานคำ แผ่นดินธรรมหลวงปู่ขาว เด่นสกาวถ้ำเอราวัณ นครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.