วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2024

อ้างตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย เตรียมพาสาวกทอดผ้าป่า ตร.-ปกครอง ตรวจสอบวุ่น ใครอนุญาตทำกิจกรรมช่วงโควิด

อ้างตัวเป็นพระศรีอริยเมตไตรย เตรียมพาสาวกทอดผ้าป่า ตร.-ปกครอง ตรวจสอบวุ่น ใครอนุญาตทำกิจกรรมช่วงโควิด

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ สวนธรรมชาวศรีวิไล เลขที่ 195 หมู่ที่ 1 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังสายรายงานว่า นายกุศล หมีเทศ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุโขทัย หรือชื่อใหม่ว่า นายกุศลศรีอารยะ ศรีอารวงศา ผู้ตั้งตัวเป็นศาสดาองค์พระศรีอารยะเมตรไตร ประกาศตนมาบังเกิดเพื่อช่วยโลกที่ สวนธรรมชาวศรีวิไล จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2564 จนเป็นข่าวดังอยู่ช่วงหนึ่งแล้วก็ห่างหายไปเนื่องจากทางจังหวัดมีมาตรการควบคุมโควิดเป็นผลให้นายกุศล ต้องยกเลิกกิจกรรมต่อเนื่องรายเดือนที่เคยประกาศไว้และเงียบหายไป แต่วันนี้ นายกุศล หมีเทศ ได้เดินทางมายังสวนธรรมชาวศรีวิไลที่เดิม และมีข่าวว่าวันพรุ่งนี้จะมีกิจกรรมใหญ่ของสวนธรรมชาวศรีวิไลขึ้น ด้วยการจัดงานผ้าป่าหางบประมาณก่อสร้างอาคารของสถานที่ปฏิบัติธรรมจากลูกศิษย์

นายกุศล กล่าวว่า พรุ่งนี้ (10 ตุลาคม) จะเป็นการทอดผ้าป่าเพื่อรับบริจาคของกลุ่มลูกศิษย์จำนวนเล็กน้อยประมาณ 10-20 คนเท่านั้นไม่มาก ไม่ใช่งานใหญ่ เนื่องจาก ได้มีการขยายพื้นที่ของสวนธรรมฯ จากเดิม 3 งานเป็น 1 ไร่ 3 งาน และถมดินก่อสร้างอาคารเป็นสำนักมีค่าใช้จ่ายหลักแสนบาท ส่วนทางด้าน กำนันตำบลโพธิ์ชัย ที่ดูแลพื้นที่ ได้สอบถามลูกศิษย์ที่อยู่ในบริเวณสวนธรรมชาวศรีวิไล ได้แจ้งว่า พวกตนไปแจ้ง กำนันเพื่อทราบแต่เมื่อวานแต่ไม่พบกำนัน ภรรยากำนันได้แนะนำให้ไปขออนุญาตจากทางอำเภอโดยตรง ทางกลุ่มลูกศิษย์จึงได้เดินทางไปขออนุญาติต่อนายอำเภอแต่นายอำเภอไม่อยู่และอ้างว่ามีปลัดอำเภอ กล่าวอนุญาตว่า หากทำกิจกรรมที่มีคนไม่เกิน 50 คน ก็สามารถทำได้โดยไม่ต้องขออนุญาตเป็นรายลักษณ์อักษร อย่างไรก็ตามทางกำนันตำบลโพธฺชัยได้แจ้ง นายกุศลว่าแม้จะไม่เกิน 50 คน แต่คนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้หากมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมจะต้องแสดงหลักฐานผ่านการฉีดวัคซีครบ 2 เข็มแล้วเกิน 15 วันมิ ฉะนั้นจะต้องกักตัวก่อน ซึ่งนายกุศลก็แสดงท่าทางไม่สนใจ บอกเพียงว่าจะทำตามระเบียบควบคุมอยู่แล้วซึ่งทางฝ่ายกลุ่มลูกศิษย์ก็ขอให้ทางฝ่ายปกครองจัดเจ้าหน้าที่ อสม. มาตรวจวัดที่สวนธรรมแห่งนี้ด้วย จากนั้นนายกุศลก็ให้ นางนิยา แก้วธรรมโคตร กุศลธรรมกุล สาวกแจกซองผ้าป่า พร้อมบอกว่าพรุ่งนี้ 09.00 น .จะทำพิธีทอดผ้าป่า แต่ไม่ได้ให้พระมาเพราะที่นี่ไม่ใช่ศาสนาพุทธ

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายกุศลว่า ฉีดวัคซีนโควิดหรือยัง นายกุศล ตอบว่า “ไม่ฉีด ฉีดทำไม การป้องกันโควิดง่ายนิดเดียว แค่ดื่มน้ำต้มขิง กระชาย เท่านั้นพอ หากติดโดวิดก็แค่กินสมุนไพรฟ้าทลายโจรครั้งละ 2 แคปซูลวันละ 4 ครั้ง 5 วันก็หายแล้ว พร้อมกล่าวว่า ตนไปออกรายการทีวีบอกให้กินน้ำขิงน้ำกระชายก็ไม่มีคนเชื่อพากันหัวเราะตน พร้อมบอกว่ารัฐบาลบังคับให้ประชาชนฉีดวัคซีนเห็นหรือไม่มีคนฉีดแล้วเป็นโน่นเป็นนี่บางคนตาย ที่สำคัญคนที่ฉีดวัคซีนทุกคนจะเจ็บป่วยภายใน 3-7 ปี โดยจะมีอาการเหมือนเป็นเบาหวานร่างกายทรุดโทรมและท้ายที่สุดก็ตาย แต่มีวิธีแก้เหมือนกัน คือให้คนที่ฉีดวัคซีนมาแล้วนั่งตากแดดตอนเช้าวันละ 15 นาที ก็ไม่เป็นไร” จากนั้นจึงพาผู้สื่อข่าวเข้าชมในตัวสำนัก

ด้าน นางนิยา ซึ่งเป็นสาวกของนายกุศล กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นกิจกรรมทอดผ้าป่าและพบปะของลูกศิษย์ ทั้งยังแจ้งว่าสวนธรรมชาวศรีวิไลแห่งนี้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น”สวนธรรมองค์ธรรมมารดา เมตไตรญาณโลก” และ อาคารหลังนี้เรียกว่า “เทวะสภาองค์ธรรมมารดาเมตไตรญาณโลก” เป็นการรวมสามภาคขององค์ธรรมมารดาได้แก่ พระแม่คงคา พระแม่ธรณี พระแม่โพสพ และองค์สุริยเทพ โดยที่นี่จะเป็นที่รวมของทุกศาสนาโดยมีรูปลักษณ์ตามความเชื่อของทุกศาสนาอยู่ที่นี่

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่ง นายกุศลศรีอารยะ ศรีอารวงศา หรือนายกุศล หมีเทศ เดิม ได้ประกาศว่า หลังเดือนตุลาคม และพฤษภาคมนี้ โรคโดวิดจากเบาบางและหายไป อย่างไรก็ตามจะมีโรคใหม่เกิดขึ้นมา จะมีลักษณะเป็นตุ่มพุพองตามตัวคล้ายฝีดาษระบาดขึ้น เนื่องจากฟ้าต่ำลงสนามแม่เหล็กโลกมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้คนเกิดโลหิตเป็นพิษ แต่ไม่ต้องกลัวเพราะตนมีทางแก้ แค่เอาว่านหางจระเข้กับใบหญ้าสาบเสือ มาโขลกตำพอกทาก็จะหายส่วนการรักษาภายในก็ให้เอาใยย่านางกับกับใบข้าวต้มน้ำทานก็จะหาย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

หนองบัวลำภู

หนองบัวลำภู

ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อุทยานแห่งชาติภูเก้า ภูพานคำ แผ่นดินธรรมหลวงปู่ขาว เด่นสกาวถ้ำเอราวัณ นครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.